Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Chương trình bồi dưỡng CBQL


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "Chương trình bồi dưỡng CBQL": http://123doc.vn/document/572092-chuong-trinh-boi-duong-cbql.htm


5
NGUỒN GỐC CỦA ĐỀ ÁN BỒI DƯỠNG
HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT ViỆTNAM –SINGAPORE
Chình Phủ
Việt Nam
Chính phủ
Singapore
Bộ Giáo dục
Bộ GD&ĐT
Học viện QLGD
Việt Nam
Học viện Giáo dục
Singapore
ĐỀ ÁN BỒI DƯỠNG 30.000 HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT ViỆTNAM –SINGAPORE
6
MỤC ĐÍCH
Trang bị cho hiệu trưởng trường phổ thông Việt
Nam về đổi mới tư duy lãnh đạo, quản lý các lĩnh
vực hoạt động chủ yếu của nhà trường trong môi
trường có nhiều thay đổi (nền kinh tế thị trường
theo định hướng XHCN, quá trình toàn cầu hóa,
tiến trình hội nhập quốc tế, … của Việt Nam)
7
Năm 2008: Đào tạo khoảng 150 giảng viên cấp quốc gia
Đào tạo 320 đào tạo viên cấp Tỉnh/Thành
Bồi dưỡng thí điểm 1920 Hiệu trưởng các trường phổ thông
Năm 2009: Đào tạo khoảng 30 giảng viên cấp quốc gia
Đào tạo 128 Tư vấn/Giám sát viên cấp Tỉnh/Thành
Đào tạo 128 đào tạo viên cấp Tỉnh/Thành
Bồi dưỡng 14.000 Hiệu trưởng các trường phổ thông
Năm 2010: Đào tạo khoảng 30 giảng viên cấp quốc gia
Đào tạo 128 Tư vấn/Giám sát viên cấp Tỉnh/Thành
Đào tạo 128 đào tạo viên cấp Tỉnh/Thành
Bồi dưỡng 14.000 Hiệu trưởng các trường phổ thông
MỤC TIÊU
8
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
ViỆT NAM THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT VIỆT NAM – SINGAPORE
2008 - 2010
CÁC BÊN THAM GIA XÂY DỰNG, GIÁM SÁT, THẨM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH

Theo nhiệm vụ được phân công, nhóm 36 giảng viên quốc gia khóa 1 (gồm 36
người) thực hiện việc xây dựng chương trình (trong 02 tháng từ tháng 4 đến
tháng 6, 2008).

Học viện QLGD được Bộ GD&ĐT giao chủ trì việc xây dựng chương trình

Học viện GD Singapore cử chuyên gia sang giúp xây dựng chương trình

Theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Dự án SREM mời các chuyên gia tư vấn quốc
tế và trong nước để tư vấn, giám sát quá trình và đánh giá chương trình. Đồng
thời, Dự án SREM hỗ trợ kinh phí thực hiện xây dựng chương trình

Cục Nhà giáo và CBQLGD giúp lãnh đạo Bộ chủ trì việc thẩm định chương
trình, trình Lãnh đạo Bộ ban hành.
9
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
ViỆT NAM THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT VIỆT NAM – SINGAPORE
2008 - 2010
Mô hình quản lý ưu việt EFQM của châu Âu:
European Foundation for Quality Management (EFQM Excellence Model)
10
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
ViỆT NAM THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT VIỆT NAM – SINGAPORE
2008 - 2010
Mô hình quản lý trường học ưu việt SEM của Singapore:Mô hình quản lý trường học ưu việt SEM của Singapore:Mô hình quản lý trường học ưu việt SEM của Singapore:
MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ƯU ViỆT CỦA SINGAPORE
School Excellent Model (SEM)
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT VIỆT NAM – SINGAPORE
2008 - 2010
CÁC CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN TẠI SINGAPORE CHO NHÓM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Lãnh đạo mang tính chuyển đổi
2. Phát triển tổ chức và lãnh đạo sự thay đổi
3. Lãnh đạo công tác giảng dạy
4. Khuyến khích, động viên tích cực dạy và học
5. Văn hoá nhà trường
6. Hỗ trợ, tư vấn nghề nghiệp
7. Nghiên cứu thực tế tại một số trường phổ thông
8. Thăm, nghiên cứu các cơ sở giáo dục
9. Tìm hiểu văn hoá Singapore
Các
Quy trình
Lấy
Học sinh
Làm
Trung tâm
CĐ 7
Lãnh đạo
CĐ 1, 2, 3
Phát triển
đội ngũ
CĐ 5
Lập Kế hoạch
Chiến lược,
CĐ 4
Nguồn lực
CĐ 6
Kết quả
Hoạt động
&
Quản lý
Đối tác
&
Kết quả
Về mặt Xã hội
Các
Kết quả
hoạt động
chính
Đổi mới & Phát triển
Vietnamese’ School Excellence Model (VSEM)
Vietnamese’ School Excellence Model (VSEM)
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG
THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT VIỆT NAM – SINGAPORE
2008 - 2010
MÔ HÌNH TiẾP CẬN ĐỂ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG
TRƯỜNG PHỔ THÔNG ViỆT NAM
Hướng đến kết quả đầu ra
Các chuyên đề do các giảng viên Việt Nam biên soạn:
1. Đổi mới lãnh đạo và quản lý trường phổ thông.
2. Lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường phổ thông
3. Văn hóa nhà trường
4. Lập kế hoạch chiến lược trường phổ thông
5. Lãnh đạo phát triển đội ngũ
6. Huy động nguồn lực phát triển trường phổ thông
7. Phát triển giáo dục toàn diện học sinh phổ thông.
8. Nghiên cứu thực tế
CH NG TRÌNH BAO G M 03 MODULEƯƠ Ồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét